8.20.2005

isang panawagan sa lahat ng magulang

hindi ko maintindihan bakit lahat ng bagay na umuusbong sa akin ay kailangan niyong pigilan? lahat na lang ba ng tao, bagay at lugar na minamahal at mamahalin ko ay kailangan niyong ilayo sa akin? at sinasabi niyong hanapin ko kung saan nga ba ang puso ko.. pero lahat na lang ng bagay na gingugusto ko ay ayaw niyo..

what is so illegal about loving rock? what is so wrong with indulging myself with rock music? whats so wrong with bands whose amps play as loud as their passion?? why won't you let me love the things i love?? kung hindi mo kayang mahalin ang mga tao, bagay at mga paniniwalang mahal ko, hayaan niyo kong mahalin sila! hayaan niyo kong hanapin kung san ako mas magiging masaya!

kaya hindi ko makilala sarili ko... kaya hindi ako sigurado sa mga disisyon ko... kaya kahit sa kababawbawan na mga tanong tungkol sa pagkatao ko hindi ko masagot, kasi LAHAT DINIDIKTA NIYO!! LAHAT KAILANGAN SANG AYON SA PANANAW NIYO!! kasi kung hindi tugma sa mga iniisip niyo, mali na.. kung hindi niyo hilig, weird na.. kung hindi kaayaaya sa inyo, rebelyon na..

ilang beses niyo na bang sinabi na "buhay mo yan.."
e buhay ko pala to eh..

with all due respect,
let me have a life free from your dictatorshit.

No comments: